วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ชาวบ้านชุมชนสะพานร่วม 1 ร้องทุกข์






                                ชาวบ้านชุมชนสะพานร่วม 1 ร้อง ส..ชวนะ จดหมายไม่ถึงบ้าน

ซึ่งปัญหาในเรื่องนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาเป็นเวลาหนึ่งแล้ว และชาวบ้านได้เข้าร้องเรียนกับ ส..ชวนะ เกียรติชวนะเสวี หลังรับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่สำนักงานไปรษณีย์ จังหวัดภูเก็ต เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาในทันที นายชวนะ เกียรติชวนะเสวี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เขต 3 เทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากที่ชาวบ้านหลายคนได้เข้ามาร้องเรียนและแจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับ ชุมชนสะพานร่วม 1 ว่าเจ้าหน้าที่นำส่งไปรษณีย์ และวัสดุอื่นๆให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชน และชาวบ้านเดือดร้อนเป็นอย่างมากเพราะชาวบ้านได้ติดต่อทำธุระกรรมต่าง กับหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ค่าบริการโทรศัพท์ บ้านและมือถือ รวมไปถึงค่าบริการผ่อนจ่ายสินค้า และจดหมายติดต่อต่างๆ จึงก่อให้เกิดเป็นปัญหาขึ้นเนื่องจากชาวบ้านไม่สามารถดำเนินการให้ธุระกรรมนั้นๆแล้วเสร็จได้ เช่นโดนตัดสัญญาณโทรศัพท์ เพราะไม่ได้ไปจ่ายค่าบริการ รวมไปถึงการเสียเครดิตกับสถาบันการเงินต่างๆ ที่ชาวบ้านในชุมชนไปทำธุระกรรมไว้ ไม่ว่าจะเป็นการกู้ยืมเงิน หรือผ่อนสินค้า ทั้งนี้ทั้งนั้นปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น จึงได้เรียนไปยัง สำนักงานไปรษณีย์ จังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าสำนักงานไปรษณีย์ จังหวัดภูเก็ต ให้เดินทางลงพื้นพร้อมกันเพื่อรับทราบปัญหาและหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยทันที
ต่อมาเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2548 เวลา 17.30 . ..ชวนะ เกียรติชวนะเสวี พร้อมด้วยนายวิศาล พงศ์วิวัฒนากุล หัวหน้าสำนักงานไปรษณีย์ จังหวัดภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ จังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้าน และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา และพบกับกลุ่มชาวบ้านที่มารอคำชี้แจงที่ศาลาเอนกประสงค์ ชุมชนสะพานร่วม 1 ซอย 3 ชุมชนสะพานร่วม
ด้านนายวิศาล พงศ์วิวัฒนากุล หัวหน้าสำนักงานไปรษณีย์ จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าจากเดิมที่เกิดปัญหา มาจากที่ทางเทศบาลฯภูเก็ต ได้แจ้งดำเนินการเปลี่ยนชื่อถนนจากเดิม ศรีเสนา เป็น อนุภาษภูเก็ตการ มาตั้งแต่ช่วงปี 45 เลยส่งผลต่อการนำส่งไปรษณีย์ เนื่องจากหลังจากทางเทศบาลฯได้แจ้งเปลี่ยนชื่อถนนก็จะส่งผลต่อการนำส่งทันเพราะจะไม่มีถนนศรีเสนาต่อไป และยังมีการเปลี่ยนเลขที่บ้านใหม่ด้วย ซึ่งการนำส่งก่อให้เกิดปัญหาอย่างยิ่งเพราะเลขที่บ้านเก่าจะมาทับเลขที่บ้านใหม่และยังมีบ้านอีกหลายหลังที่มีเลขที่บ้านทับซ้อนกัน เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถนำส่งไปรษณีย์ให้ถึงที่หมายได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ที่เคยนำส่งในแถบถนนนี้ก็ได้เกษียณอายุไปแล้ว ซึ่งคนที่เข้ามาใหม่ไม่ทราบถึงที่มาที่ไปจึงเกิดปัญหานี้ขึ้น แต่ในขณะนี้ทางสำนักงานไปรษณีย์ 

จังหวัดภูเก็ต ได้จัดหาคนในพื้นที่เป็นผู้นำส่งแล้วและสามารถแก้ไปปัญหาเหล่านี้ไปได้แล้วบางส่วน


ทางด้านนายชวนะ เกียรติชวนะเสวี ส..พื้นที่กล่าวว่าตนจึงได้ข้อยุติกับชาวบ้านว่า หลังจากนี้ให้ทาง สำนักงานไปรษณีย์ จังหวัดภูเก็ตจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงมาในพื้นที่และทำความเข้าใจกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนสะพานร่วม 1 และให้ชาวบ้านในชุมชนช่วยเหลือกันโดยทางสำนักงานไปรษณีย์ จังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายเลขที่บ้านใหม่ทั้งหมดที่ได้มีการปรับปรุงครั้งล่าสุดให้กับแกนนำกลุ่มชาวบ้าน และให้ดำเนินการแก้ไขการทำธุระกรรมต่างๆให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน ซึ่งจากนี้ไปชาวบ้านทุกหลังจะต้องนำหมายเลขบ้านเก่าที่ไม่ตรงกับเลขใหม่ออก และให้ดำเนินการแก้ไขโดยให้นำกระดาษแข็งหรือป้ายเลขที่บ้านใหม่ติดตั้งให้ชัดเจน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ที่จะจัดส่งให้ถึงที่หมายได้สะดวกขึ้นและไม่สับสน ซึ่งตนเองในฐานะ ส..ในพื้นที่หลังจากรับทราบปัญหาก็ได้ประสานงานทันทีเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นกับพี่น้องในชุมชนให้เร็วที่สุด เพื่อการบรรเทาทุกข์เท่าที่จะทำได้ แต่คาดว่าหลังจากลงพื้นที่ไปแล้วและได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆไปคาดว่า ปัญหาต่างๆน่าจะทุเลาลงไปได้ และหากยังมีปัญหาอีกก็จะกลับมาและหาแนวทางแก้ปัญหาให้ใหม่ ซึ่งหลังจากที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชาวบ้านได้ข้อยุติและพอใจกับแนวทางแก้ปัญหา จึงแยกย้ายกันกลับไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น