วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รองปธ.หอฯภูเก็ตชี้เลือกตั้ง ส.ส.ส่งผลดีลงทุน


รองประธานหอการค้าภูเก็ตชี้เลือกตั้ง ส.ส.แน่ปลายปีนี้ เชื่อส่งผลดีต่อการลงทุน-เศรษฐกิจ
นายชวนะ เกียรติชวนะเสวี รองประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงสถานการณ์การลงทุนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตหลังจากมีการประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส.ว่า ภาวะเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตนั้นหลังจากมีการผ่านร่างรัฐธรรมนูญและมีการประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ปรากฏว่าภาพรวมของเศรษฐกิจในจังหวัดภูเก็ตดีขึ้น และเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้ง ส.ส.เกิดขึ้นแน่นอน ซึ่งการกำหนดให้มีการเลือกตั้งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน และนักลงทุนเริ่มที่จะทยอยกลับเข้ามารลงทุน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหลังการเลือกตั้งเสร็จรัฐบาลใหม่ ซึ่งมาจากการเลือกตั้งจะสามารถเข้าไปแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในขณะนี้ได้ และจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนแน่นอน ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองว่านักลงทุนยังไม่มั่นใจและไม่กล้าที่จะลงทุนนั้นคิดว่าไม่น่าจะเกิดจากเรื่องของการเลือกตั้ง แต่เกิดจากความไม่ชัดเจนของพรบ.การลงทุนของคนต่างด้าวมากกว่า ถ้าหากเมื่อใหม่เรื่องนี้มีความชัดเจนเชื่อว่านักลงทุนที่ทำถูกต้องพร้อมที่จะเข้ามาลงทุนแน่นอน

นายชวนะ กล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมการลงทุนโครงการต่างๆในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้นยังมีอย่างต่อเนื่อง เฉพาะห้างสรรพสินค้านั้นขณะนี้มีแล้ว 7 แห่ง นอกจากนั้นยังมีโครงการอื่นๆเกิดขึ้นอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะโครงการสร้างบ้านหรูราคาตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป
ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น