วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รองหอฯภูเก็ต มั่นใจผู้ว่าฯนิรันดร์ มีศักยภาพผู้นำ กล้าคิดกล้าทำ

หลังจากนายอุดมศักดิ์ อัศวรางกูร อดีตผู้ว่าฯ ภูเก็ต เกษียณอายุราชการ ตำแหน่งผู้ว่าฯ ภูเก็ตก็ว่างมานานเกือบเดือน รวมทั้งมีการปฏิวัติเกิดขึ้น ทำให้ไม่มีคณะรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรี ล่าสุดหลังจากมีการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้ว ตำแหน่งผู้ว่าฯภูเก็ตก็เป็นไปตามความคาดหมาย คือนายนิรันดร์ กัลยาณมิตร อดีตรองผู้ว่าราชการจ.ภูเก็ตหลายสมัย และอดีตนักศึกษารามคำแหงคนที่ 2 ที่ได้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯถัดจากนายวินัย บัวประดิษฐ์ ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจ.พังงาไปก่อนหน้านั้น
สำหรับความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ในส่วนของภาคเอกชน แสดงท่าทีตอบรับหลังจากมีการประกาศรายชื่อผู้ว่าฯ ภูเก็ตคนใหม่ โดยนายชวนะ เกียรติชวนะเสวี รองประธานหอการค้าจ.ภูเก็ต กล่าวว่า รู้สึกยินดีกับผู้ว่าฯคนใหม่ ท่าน นิรันดร์ กัลยาณมิตร เนื่องจากเห็นว่า เป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะเข้าใจถึงสถานการณ์ และทำงานร่วมกับคนในพื้นที่มาโดยตลอด ทั้งนี้ในส่วนของภาคเอกชนเอง ผู้ว่าฯ นิรันดร์ กัลยาณมิตร เคยร่วมประชุมด้วยภาคเอกชนและร่วมทำงานร่วมกันในหลายเรื่อง ทั้งได้รับคำปรึกษาและชี้แนะแนวทางจากท่านมาโดยตลอด ซึ่งนักธุรกิจต่างๆให้การยอมรับ
ทั้งนี้จากการติดตามดูการทำงานของท่านผู้ว่าฯคนใหม่ จะเห็นว่าการทำงานของท่าน สามารถที่จะประสานงานกับทุกภาคส่วนได้เป็นอย่างดี และได้รับการร่วมมืออย่างดีจากท่านเช่นกัน และจากการติดตามแนวทางการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตและนโยบายที่ท่านได้ให้ไว้ จะเห็นว่าท่านให้ความสำคัญ กับการพัฒนาในรูปแบบการพัฒนาแบบยั่งยืน และการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างรู้คุณค่า ให้แนวทางการพัฒนาภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวเป็นสำคัญ ซึ่งมองว่าผู้ว่าฯคนใหม่ เป็นผู้มีแนวความคิด และเป็นผู้นำที่มีความสมานฉันท์ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถพัฒนาจังหวัดภูเก็ตในแนวทางการท่องเที่ยวควบคู่ ไปกับการพัฒนาเชิงเศรษฐกิจไปได้อย่างพร้อมกัน
ซึ่งในอนาคตเชื่อว่าจังหวัดภูเก็ต จะเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาค และเป็นศูนย์กลางการลงทุนของภูมิภาค ตลาดทุนทั่วโลกจะให้ความสำคัญกับจังหวัดภูเก็ตและเม็ดเงินลงทุนทั่วโลกจะไหลเข้ามาลงทุนเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ผู้นำหรือผู้ว่าฯ จะเป็นผู้มีบทบาทสำคัญ ในการประสานและสร้างความน่าเชื่อถือ ให้กับนักลงทุน ทั้งนี้ผู้ว่าฯจะต้องคำนึงถึงผลกระทบทุกด้าน และมีความเป็นกลาง ทั้งเป็นบุคคลที่รู้ปัญหาในพื้นที่จริง ซึ่งผู้ว่าฯ นิรันดร์ กัลยาณมิตร เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และทราบถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี เพราะทำงานอยู่กับพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และทำงานร่วมกับผู้ว่าฯภูเก็ตมาหลายยุคหลายสมัย ทั้งนี้มีความเชื่อมั่นว่า ผู้ว่าฯ นิรันดร์ กัลยาณมิตร จะสามารถทำงานตามแนวการพัฒนาแบบมั่นคงและยั่งยืนให้กับจังหวัดภูเก็ตได้ และสามารถทำงานตามแนวทางการพัฒนาในเชิงเศรษฐกิจร่วมกับทุกฝ่ายได้เป็นอย่างดี นายชวนะกล่าว
ที่มาวันที่ 06 พฤศจิกายน 2549

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น