วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

คณะกรรมการการปกครอง อบจ.ภูเก็ต ติดตามงานด้านความปลอดภัย





ในการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการรักษาความปลอดภัยของ จ.ภูเก็ต โดยมีนายวรพจน์  รัฐสีมา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ณษ  เศวตเลข  ผู้กำกับการ สภ.อ.เมือง พ.ต.อ.วิทูรย์  กองสุดใจ  รองผู้กำกับการหัวหน้า สภ.ต.ทุ่งทอง พร้อมด้วยสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ( อบจ.ภูเก็ต ) เข้าร่วมประชุม

              นายชวนะ   เกียรติชวนะเสวี  ประธานคณะกรรมการการปกครอง อบจ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้ เป็นการติดตามความคืบหน้าโครงการที่ สภา อบจ.ภูเก็ต ได้อนุมัติงบประมาณ สนับสนุนโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับด้านความปลอดภัย ตั้งแต่ปี 2548 - 2550  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 10,480,719.60  บาท  ซึ่งจากการติดตามการดำเนินงานพบว่า   ผลเป็นที่น่าพอใจ 

              นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีการหารือการดำเนินงานของศูนย์บริการประชาชนแห่งที่ 1 ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณสะพานหิน อ.เมือง โดยเจ้าหน้าที่มีการเข้มงวดกวดขันและจับกุมผู้กระทำผิดประเภทต่างๆ ส่งผลให้การก่ออาชญากรรมในพื้นที่ มีอัตราลดลงจากเดิม ส่วนศูนย์บริการประชาชนแห่งที่ 2 ซึ่งจะจัดตั้งขึ้นบริเวณชุมชนสะพานร่วม ต.รัษฎา นั้น จากการหารือคาดว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะจัดตั้งขึ้นในเร็วๆนี้  เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นชุมชนแออัด มีประชากรอาศัยอย่างหนาแน่น ขณะเดียวกันก็มีอัตราการเกิดอาชญากรรมค่อนข้างชุกชุม ดังนั้น การจัดตั้งศูนย์บริการประชาชนชุมชนสะพานร่วม   จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก

              อย่างไรก็ตาม นอกจากการติดตามโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับด้านความปลอดภัยแล้ว  ที่ประชุมยังได้หารือร่วมกันถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และวิธีเตรียมการรับมือให้ได้ทันท่วงที  เพื่อนำไปสู่แนวทางการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตให้เป็นเมืองท่องเที่ยวนานาชาติอย่างยั่งยืน

ที่มาผู้จัดการออนไลน์ 10 พฤศจิกายน 2549

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น