วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รองปธ.หอฯภูเก็ตมอบถุงผ้าผวจ.รณรงค์ลดปัญหาโลกร้อน








รองประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต เข้ามอบถุงผ้าให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตจำนวน 100 ใบ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้ถุงผ้าแก้ปัญหาโลกร้อน
วันนี้ (4 ก.ย.50) เวลา 11.00 น.นายชวนะ เกียรติชวนะเสวี รองประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต เข้าพบนายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อมอบถุงผ้า จำนวน 100 ใบ ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกในการแก้ไขปัญหาโลกร้อน

นายชวนะ เกียติชวนะเสวี เปิดเผยว่า วันนี้ที่มาพบผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพราะมองเห็นถึงปัญหาภาวะโลกร้อน ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือได้ว่าเป็นหัวเมืองทางเศรษฐกิจและหัวเมืองหลักด้านการท่องเที่ยว โดยในแต่ละปีจังหวัดภูเก็ตนำรายได้เข้าสู่ประเทศ ปีละกว่า 7 หมื่นล้านบาท ซึ่งปัญหาโลกร้อนนั้นส่งผลกระทบต่อจังหวัดภูเก็ต ในแง่ความคิด

เช่น ในทุกวันนี้ประเทศ EU หรือประเทศทางฝั่งยุโรป เขามองว่าการเดินทางเป็นการทำให้เกิดสภาวะโลกร้อน ซึ่งทางหอการค้ากำลังส่งสัญญาณกลับไปว่า จังหวัดภูเก็ตเรารณรงค์ทุกอย่าง ทั้งท้องถิ่นก็ให้ความสำคัญและออกมารณรงค์

รวมไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเองก็รณรงค์ แม้กระทั่งหอการค้าก็รณรงค์ โดยการแจกถุงผ้า ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณให้ห้างสรรพสินค้าหรือนักลงทุนที่มาลงทุนในจังหวัดภูเก็ตว่า ทุกวันจังหวัดภูเก็ตเกิดขยะมากมาย เตาเผาขยะภูเก็ตในวันนี้รับได้ประมาณ 250 ตัน ที่เหลือฝังกลบ ถึงถ้าไม่มีการรณรงค์จะทำให้เกิดปัญหาขั้นวิกฤตแน่นอน ซึ่งถ้าเกิดห้างทุกห้างหันมาใช้ถุงผ้าก็จะทำให้ภูเก็ตพัฒนา และเป็นรักษาสิ่งแวดล้อมในจังหวัดภูเก็ตให้ยั่งยืนภูเก็ตอย่างยั่งยืน

ด้านนายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เห็นด้วยกับการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้ถุงผ้า เพราะตอนนี้ทั่วโลกมีการรณรงค์ลดใช้พลังงาน ถ้าจังหวัดภูเก็ตมีการรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการหันมาใช้ถุงผ้า ลดการใช้พลังงาน รักษาสิ่งแวดล้อม ก็จะทำให้ปริมาณขยะที่จะเข้าเตาเผาลดจำนวนน้อยลง ไม่ใช่แค่การลดพลังงานขยะอย่างเดียว แต่ยังเป็นการลดปริมาณสารพิษด้วย เนื่องจากพลาสติกจะมีสารในการทำลายสิ่งแวดล้อมมาก ถ้าเผาไหม้ไม่หมดก็จะเกิดมลพิษได้

ดังนั้น โครงการให้ประชาชนหันมาใช้ถุงผ้าในครั้งนี้ถือว่าเป็นโครงการนำร่อง ที่จะทำให้ทุกหน่วยงานต่างหันมาทำตามกัน บางครั้งห้างสรรพสินค้าอาจจะเห็นคุณค่าของการใช้ถุงผ้าและเกิดการปฏิบัติตามอย่างจริงจัง
ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น