วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รองหอฯภูเก็ตแจกถุงผ้ารณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก กระตุ้นห้างยักษ์ใส่ใจปัญหาขยะ




รองประธานหอการค้าภูเก็ต-ส.อบจ.เขต 1 ภูเก็ตทุ่มงบส่วนตัวแจกถุงผ้ารณรงค์ประชาชนลดใช้ถุงพลาสติกแก้ปัญหาขยะภูเก็ตที่กำลังวิกฤต หวังกระตุ้นห้างยักษ์ใหญ่หันมาสนใจปัญหาสิ่งแวดล้อมของภูเก็ตช่วยกันลดการใช้ถุงพลาสติก
วันนี้ (29 ส.ค.) ที่บริเวณตลาดเกษตร อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายชวนะ เกียรติชวนะเสวี รองประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ภูเก็ต เขต 1 แจกถุงผ้าให้กับประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดเกษตรเพื่อร่วมรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตร่วมกันลดการใช้ถุงพลาสติก ภายใต้โครงการ “ภูเก็ตสะอาดสดใสด้วยสำนึกรักบ้านเกิน” 

นายชวนะ กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ทราบกันอยู่แล้วว่าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีปัญหาในเรื่องของขยะที่นับวันจะมีการเพิ่มจำนวนมากขึ้นและใกล้ที่จะวิกฤติ เพราะในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้นนอกจากจะมีประชาชนที่เข้ามาอาศัยอยู่จำนวนมากแล้วยังมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อีกจำนวนมากเช่นกันทำให้ปัญหาขยะของภูเก็ตทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับการออกมารณรงค์ให้ประชาชนใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกก็เพื่อที่จะจุดประกายให้ทุกคนร่วมกันในการแก้ไขปัญหาขยะของจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะในส่วนของห้างสรรพสินค้าให้หันมาให้ความสำคัญในเรื่องของการลดการใช้ถุงพลาสติกให้มากที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการส่งสัญญาณไปยังห้างสรรพสินค้าหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับในเรื่องนี้ เชื่อว่าถ้าห้างสรรพสินค้าร่วมรณรงค์เรื่องของการใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกจะช่วยให้ปัญหาขยะของจังหวัดภูเก็ตลดไปได้ส่วนหนึ่ง

สำหรับการรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกในครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยแจกถุงผ้าให้กับประชาชนประมาณ 1,200 ใบ และจะมีการดำเนินการต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญเรื่องของการลดการใช้ถุงพลาสติกให้มากที่ เพราะการดำเนินการเรื่องของการณรงค์สร้างจิตสำนึกนั้นต้องใช้เวลา แต่ถ้าไม่เริ่มทำก็ไม่แน่ใจว่าจะมีการเริ่มกันเมื่อไหร่

นายชวนะ กล่าวต่อว่า สำหรับงบประมาณที่ใช้ในการดำเนินการครั้งนี้เป็นงบประมาณส่วนตัว และหลังจากนี้กำลังดูว่าจะเข้าไปดำเนินการในจุดไหนบางแต่คิดว่าจะเข้าไปรณรงค์ในส่วนของสถานศึกษาและโรงเรียน ซึ่งเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับเด็กๆ

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น